NTNUJAVA Virtual Physics Laboratory
Enjoy the fun of physics with simulations!
Backup site http://enjoy.phy.ntnu.edu.tw/ntnujava/
July 18, 2018, 07:44:06 pm *
Welcome, Guest. Please login or register.
Did you miss your activation email?

Login with username, password and session length
 
   Home   Help Search Login Register  
Progress is impossible without change; and those who cannot change their minds cannot change anything. ..."George Bernard Shaw(1865-1950, Irish dramatist, essayist and critic, Nobel Prize for Literature 1925)"
Google Bookmarks Yahoo My Web MSN Live Netscape Del.icio.us FURL Stumble Upon Delirious Ask FaceBook

Pages: [1]   Go Down
  Print  
Author Topic: Shock wave  (Read 164 times)
0 Members and 1 Guest are viewing this topic. Click to toggle author information(expand message area).
dailyxe
Newbie
*
Offline Offline

Posts: 3

«
Embed this message
on: May 18, 2018, 02:49:26 pm »


Lái xe số tự động - Bất ngờ với những thói quen gây tai nạn nghiêm trọng  

Xe số tự động mang lại sự thoải mái, thuận tiện cho người lái nhất lài xe trong môi trường đô thị đông đúc. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận tiện thì cũng có những bất tiện khi dùng xe hộp số tự động có thể gây nguy hiểm cho những người trên xe và người đang tham gia lưu thông trên đường.

Dưới đây sẽ là những sai lầm thường thấy khi điều khiển xe số tự động.

*** Tham khảo bài Hướng dẫn thủ tục mua ôtô trả góp



1. Sai lầm khi dùng cả hai chân

Khi học luật giao thông đường bộ, người học được dạy là không được dùng chân trái và chân phải để điều khiển bàn đạp phanh và bàn đạp ga. Do đó, trong thời gian gần đây chúng ta thường thấy có nhiều tai nạn xảy ra do người lái sử dụng cùng lúc 2 chân điều khiển xe, gồm 1 chân thì điều khiển chân ga, chân còn lại thì điều khiển chân phanh.

Dòng xe số tự động thường thiết kế chân ga và phanh thẳng với hướng chân phải đưa ra và vừa đúng với tư thế ngồi chắc chắn nhất. Khi bạn cố tình đưa chân trái sang bàn đạp phanh sẽ khiến chân này luôn trong vị trí khó ngồi dẫn tới tư thế ngồi của bạn không được thoải mái nên khi cần phanh gấp thì sẽ không có đủ lực đạp.

Còn khi chân phải của bạn nằm tại vị trí chân ga thời gian dài, khi bạn gặp tình huống khẩn cấp phải phanh thì lúc đó chân ga sẽ không nhả kịp gây giảm tác dụng và khi ấy xe vẫn lao tới dù cho bạn có đạp phanh và điều này làm xe bị mất kiểm soát.



2. Sai lầm khi để chân chờ ở bàn đạp ga

Thiết kế xe số tự động tích hợp các thao tác vào cùng một chân và điều này khiến các  sai lầm xảy ra khi sử dụng xe số tự động có nguyên nhân do cách chúng ta sử dụng chân, bạn cần ghi nhớ nguyên tắc đặt chân khi lái xe số tự động đó là “không ga thì phanh”.

Khi không phải đạp ga thì người lái hãy chuyển ngay mũi chân của mình sang bàn đạp phanh. Còn trường hợp người lái cứ để chờ tại vị trí chân ga thì khi gặp tình huống khẩn cấp thì theo phản xạ người tài xế sẽ cố đạp chân ngay lập tức, khi ấy xe không dừng lại mà lao ngay về phía trước.



3. Không sử dụng chế độ số thể thao

Xe số tự động vẫn có chế độ số thể thao, hay số tay và số bán tự động, chúng thường được ký hiệu bằng dấu “+,-” hoặc ký tự “M1, M2, L1, L2”… trên cần số. Nhiều dòng xe còn trên vô lăng còn tích hợp lẫy chuyển số bằng tay.

Trường hợp cần số ở chế độ này thì xe sẽ không tự lên số theo tốc độ, đòi hỏi người lái sẽ tự chuyển số tùy vào mục đích. Khi nắm vững tính năng của các chế độ, lúc này người lái có thể chủ động cài đặt số hợp lý với từng đoạn đường, điều này giúp giảm thiểu hao mòn đồng thời ngăn nguy cơ tai nạn.

Với số D+ và D- có tác dụng hỗ trợ xe lên dốc và xuống dốc thật an toàn

*** Xem bảng giá xe Chevrolet tại Việt Nam: https://medium.com/@dailyxe/bang-gia-xe-oto-chevrolet-tai-viet-nam-88aba928de3d



4. Sai lầm khi chuyển về số N lúc đổ dốc

Thói quen về số N khi đổ dốc nhằm tiết kiệm nhiên liệu theo suy nghĩ của nhiều tài xế là 1 sai lầm, lúc này xe sẽ chạy theo quán tính. Bạn cần ghi nhớ rắng xe số tự động đều có khả năng tự động ngắt việc cung cấp nhiên liệu tới động cơ vào thời điểm xe xuống dốc,. Khi bạn chuyển về số N thì lúc này sẽ vô tình bạn đã khởi động hệ thống trở lại và còn tốn kém nhiên liệu hơn.

Đặc biệt, khi bạn để xe chạy xuống dốc theo quán tính là 1 điều cực kỳ nguy hiểm, lúc này người lái phải thường xuyên đạp phanh gây nóng phanh và làm phanh mau hỏng và cũng gây khó phản ứng kịp thời khi xe gặp phải chướng ngại vật.



5. Sai lầm khi không chuyển về số P khi dừng xe

Nhiều tình huống do địa hình điều khiển hơi dốc nên lúc bạn đạp phanh rồi chuyển xe về số P đồng thời thực hiện thao tác khóa phanh tay rồi bỏ phanh chân ra thì chúng ta sẽ thấy chiếc xe của bạn nhúc nhích hơi mạnh và xe chạy khá gằn sức. Những điều này sẽ gây ảnh hưởng tới hộp số của xe.

Do đó, bạn hãy chuyển về số N rồi mới phanh tay nhằm để xe nhúc nhích tới thời điểm xe đứng yên, khi đó bạn mới chuyển về số P.

*** Tham khảo danh sách showroom Chevrolet tại Việt Nam: https://www.quora.com/profile/DailyXe/Chevrolet/Danh-Sach-Dai-Ly-Showroom-Chevrolet-Tai-Viet-Nam



6. Sai lầm đạp mạnh chân ga khi cần tăng tốc

Sai lầm thường thấy khi nhiều người điều khiển nghĩ rằng họ chỉ cần chuyển sang vị trí D rồi tiến hành đạp mạnh chân ga là đã có thể giúp xe đạt được tốc độ cao. Bạn cần ghi nhớ rằng thao tác chuyển số cơ bản đều dựa trên nguyên tắc đó là “nhấn chân ga để nâng số - nhả chân ga để hạ số”.

Vì thế để tiết kiệm nhiên liệu và mang tới việc vận hành an toàn thì người lái hãy nhấn nhẹ chân ga với vận tốc vừa phải (ở khoảng 40km/h) rồi tiếp tới nhả nhẹ chân ga để có thể giảm vòng tua động cơ rồi lại nhấn chân ga từ từ để có thể chuyển số.

*** Phiên bản xe sử dụng hộp số tự động của Chevrolet đang có rất nhiều khuyến mãi ưu đãi về giá nổi bật nhất từ trước tới nay. Bạn có thể trả tiền mặt 1 lần hoặc trả góp đều được khi mua xe Chevrolet phiên bản số sàn. Hãy liên hệ ngay với số điện thoại 0986.405.914 để được cập nhật giá bán mới nhất của các dòng xe Chevrolet số sàn và chắc chắn bạn sẽ nhận được những ưu đãi khuyến mại siêu HOT trong tháng.
Logged
Pages: [1]   Go Up
  Print  
Progress is impossible without change; and those who cannot change their minds cannot change anything. ..."George Bernard Shaw(1865-1950, Irish dramatist, essayist and critic, Nobel Prize for Literature 1925)"
 
Jump to:  


Related Topics
Subject Started by Replies Views Last post
Transverse Wave and Longitudinal Wave
Wave
Fu-Kwun Hwang 26 311391 Last post December 14, 2014, 05:36:46 pm
by diinxcom
Moving Point source: Doppler effect and shock wave « 1 2 »
Wave
Fu-Kwun Hwang 34 335648 Last post November 15, 2012, 12:26:08 pm
by koclup1580
Shock waves
Molecular Workbench
concord 0 14668 Last post April 10, 2006, 07:38:48 am
by concord
Wave reflected from a wall:interference between original wave and reflected wave
Wave and Fluid
Fu-Kwun Hwang 0 9528 Last post October 22, 2010, 10:36:33 am
by Fu-Kwun Hwang
Wave reflected from a wall:interference between original wave and reflected wave
wave and fluid
ahmedelshfie 0 4204 Last post October 29, 2010, 04:42:05 pm
by ahmedelshfie
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.13 | SMF © 2006-2011, Simple Machines LLC Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Page created in 0.054 seconds with 22 queries.since 2011/06/15